Vietrantour: Điểm sáng kinh doanh dịch vụ lữ hành trong năm chịu ảnh hưởng nặng nề vì COVID - 19

Thiệt hại đến gần 90% doanh thu ở mảng kinh doanh lữ hành quốc tế, trong 6 tháng dịch bệnh tạm lắng xuống, hoạt động kinh doanh Công ty Vietrantour đã chuyển mình thích ứng, đạt tăng trưởng 15% mảng du lịch nội địa.

Vietrantour: Điểm sáng kinh doanh dịch vụ lữ hành trong năm chịu ảnh hưởng nặng nề vì COVID - 19

 

Thiệt hại đến gần 90% doanh thu ở mảng kinh doanh lữ hành quốc tế, trong 6 tháng dịch bệnh tạm lắng xuống, hoạt động kinh doanh Công ty Vietrantour đã chuyển mình thích ứng, đạt tăng trưởng 15% mảng du lịch nội địa.

Ảnh hưởng nghiêm trọng vì Covid-19

Năm 2020, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, du lịch Việt Nam chịu tổn thất nặng nề nhất trong các ngành kinh tế. Theo ước tính của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, du lịch thất thu khoảng 23 tỷ USD do lượng khách quốc tế đến Việt Nam giảm 80% (so với năm 2019), lượng khách trong nước cũng giảm tới 70%…

Theo Công ty Vietrantour, lượng khách quốc tế du lịch đến Việt Nam và khách Việt Nam ra nước ngoài của Công ty giảm 89%. Lượng khách nội địa có xu hướng tăng, doanh thu nội địa năm 2020 đạt 66% trên tổng doanh thu của đơn vị.

Bà Đinh Nguyệt Ánh, Tổng Giám đốc Vietrantour cho biết " Tìm cung đường mới cho khách du lịch không khó khăn như tìm con đường duy trì cuộc sống cho mỗi cán bộ nhân viên. Chúng tôi đã tìm ra dòng sản phẩm phù hợp với sự thay đổi nhu cầu của du khách, khách du lịch nội địa đạt 10,1 ngàn lượt khách du lịch năm 2020 do đó đã tạm giải quyết việc làm cho gần 30% người lao động"        

Nỗ lực “đổi mới” để vượt qua thách thức

Bài toán đặt ra làm gì để khách du lịch sẽ đi với chúng ta, Bà Nguyễn Thị Huyền, Giám đốc Điều hành công ty đã chia sẻ "Tôi đi rất nhiều lần cho 1 điểm đến, đi rất nhiều điểm đến mới để lựa chọn, tìm tòi những cái mới, lạ cho 1 hành trình. Khách du lịch đã đi nhiều nơi, họ trải nghiệm được nhiều dịch vụ nên chúng tôi cần phải chỉ ra cho mỗi dòng khách thấy sản phẩm này có gì đặc biệt với họ. Chúng tôi đã gửi cả sự đam mê của mình vào đó". Nhận thức được khách hàng sẽ tìm các kênh cung cấp dịch vụ để có giá tốt nhất, do vậy chiến lược về giá là một bài toán cần lời giải, Vietrantour phải đặt giữ chỗ trên hãng vận chuyển bay Vietnam airlines, Bamboo Airways, Vietjet air và phòng lưu trú trước với 1 tần suất ổn định, do vậy chính sách giá cung cấp tới khách hàng luôn là giá thấp hơn nhiều so với khách hàng tự đặt trên 1 hành trình trọn vẹn, có lúc giá tốt hơn tới 60%. Thể hiện qua sự bán thành công của các hành trình tới Phú Quốc, Côn Đảo, Quy Nhơn. Bên cạnh đó sản phẩm nội vùng có giá trị tự nhiên và văn hóa du lịch cộng đồng đã hấp dẫn du khách trong nước. Nổi bật là các tour nội vùng như: Lâm Bình – Na Hang (Tuyên Quang) 2 ngày; Thung Nai - Đà Bắc hay Meddom Park – Đền Bồng Lai 2 ngày (Hòa Bình); săn “biển mây” Tà Xùa - Pu Nhi Farm – Suối khoáng nóng Ngọc Chiến (Sơn La) 3 ngày; Thung lũng Bắc Sơn – Hồ Nong Dùng - Thảo nguyên Đồng Lâm – Cánh đồng ngựa (Lạng sơn) 2 ngày.

Cùng với đó là các tour liên vùng: Hà Giang - Lào Cai (Xín Mần – Simacai – Bắc Hà) 3 ngày, Tp. Hà Giang - Tuyên Quang (Vị Xuyên - Hoàng Su Phì – Xín Mần - Lâm Bình - Na Hang) 4 ngày; Bắc Cạn-Tuyên Quang (Hồ Ba Bể - Hồng Thái - Na Hang - Lâm Bình) 3 ngày, Tuyên Quang-Lào Cai (Bắc Quang - Hoàng Su Phì - Xín Mần - Bắc Hà) 3 ngày.

Ảnh chụp đoàn khách của Vietrantour

 

Đồng thời với việc làm giàu trải nghiệm cho tour nội địa, Vietrantour cũng đẩy mạnh tuyên truyền về du lịch có trách nhiệm, kết hợp nhiều hoạt động bảo vệ môi trường, đóng góp cho du lịch cộng đồng của địa phương để thu hút và nâng cao ý thức của khách du lịch.

Tranh thủ từng nguồn lực du lịch trong nước, các sản phẩm MICE, tour khách đoàn của Vietrantour được chuyển hướng sang các hành trình kết hợp 2 ngày tại các địa danh khác nhau, thay cho các điểm đến nước ngoài. Vietrantour khai thác sâu vào việc làm giàu kịch bản giao lưu, gala, ngoại khóa, khuyến thưởng để tạo nên chương trình đặc sắc cho khách đoàn thể, doanh nghiệp.

Bằng tất cả những nỗ lực, cùng với việc hưởng lợi từ các chiến dịch kích cầu du lịch nội địa quy mô toàn quốc vào tháng 5-2020 (với chủ đề "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam") và tháng 9-2020 (với chủ đề "Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn"), Vietrantour đã trở thành số ít đơn vị vẫn duy trì hoạt động xuyên suốt năm 2020 đồng thời ước đạt tăng trưởng 15% ở mảng lữ hành nội địa với nhiều đoàn khách lớn có quy mô từ 200 - 1.000 khách.

Đoàn khách của Vietrantour trong chuyến ghé thăm Phú Quốc

 

Phỏng vấn 1 khách hàng đã từng sử dụng Vietrantour, Ông Trần Văn Hiền (79 tuổi tại Mê Linh – Hà Nội) đã từng đi Phú Quốc của Vietrantour cho biết: Tôi rất mến mộ Vietrantour, tôi chân thành cám ơn sự đón tiếp chu đáo của công ty, tôi sẽ tuyên truyền mạnh mẽ về du lịch Phú Quốc, động viên nhiều người lựa chọn Vietrantour để đi du lịch, công ty có những hướng dẫn viên rất nhiệt tình, nhiều kiến thức và năng lực rất tốt”.

Với kết quả tích cực trên, năm 2020 Vietrantour vinh dự nhận Bằng khen của Hiệp hội Du lịch Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong kinh doanh dịch vụ lữ hành, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển hệ thống lữ hành Việt Nam, Bằng khen của Hội Lữ hành Hà Nội vì đã có thành tích xuất sắc trong việc triển khai chương trình kích cầu du lịch năm 2020 ứng phó với đại dịch Covid 19.

Vietrantour nhận bằng khen của Hiệp hội Du lịch Việt Nam ( Giám đốc điều hành Vietrantour Nguyễn Thị Huyền thứ 3 từ phải sang nhận Bằng khen cho tập thể và cá nhân có đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển lữ hành Việt Nam)

 

Năm 2021, Vietrantour sẽ tiếp tục kỳ vọng đạt mức độ tăng trưởng lượng khách du lịch nội địa mạnh mẽ sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát trong cộng đồng.

 

VIETRANTOUR - TRỤ SỞ (33 TràngThi, HàNội)

Tel: 02473056789 | 0935996789 |

Facebook: https://www.facebook.com/Vietrantour.com.vn

Website: https://vietrantour.com.vn/

 

 

Từ khóa: