Vietrantour - 15 năm làm người dẫn đường tin cậy
Từ “chẳng ai biết mình là ai” đến Top DN lữ hành hàng đầu miền Bắc
Thành lập năm 2002 với vỏn vẹn chỉ 20 nhân viên, bao gồm cả giám đốc, Vietrantour đã có bước khởi đầu khá gian truân vì chỉ là DN lữ hành nhỏ, chưa có chỗ đứng trên thị trường, du khách chủ yếu tìm đến những DN nhà nước lớn.
Thời điểm ấy, cả nhân viên và sếp đều phải bủa ra từng thị trường, đến từng công ty đối tác, các hãng hàng không để thương lượng mức giá tốt nhất, rồi lại đi gõ cửa thuyết phục từng khách hàng để bán tour.
Vượt qua những ngày tháng khởi nghiệp vất vả và dần thu hút khách đến với mình, nhưng phải đến năm 2008, Vietrantour mới thực sự có bước đột phá khi định vị phân khúc khách hàng của mình là khách có mức thu nhập khá, di chuyển bằng máy bay. Người đứng đầu Vietrantour đã mạnh dạn đi ngược với cách làm thông thường khi sẵn sàng ứng tiền trước với các hãng hàng không để được lấy một lượng vé nhất định với mức giá ưu đãi tối đa. Điều này giúp cho giá tour của Vietrantour cạnh tranh hơn so với các đối thủ. Đây là cách làm không mới, nhưng không phải DN nào cũng dám làm, vì nếu không bán được tour, DN sẽ phải đóng phạt và chịu lỗ.
Tập thể cán bộ nhân viên Vietrantour chụp ảnh lưu niệm nhân kỷ niệm 15 năm thành lập
Bà Đinh Nguyệt Ánh – Tổng Giám đốc Vietrantour cho biết, xác định rõ vị thế của mình lép vế hơn các DN lớn, Vietrantour đã thu hút khách hàng bằng chính phương châm kinh doanh của mình là: sẵn sàng chịu chi phí cao hơn, lãi ít hơn để đem lại dịch vụ tốt nhất, thái độ phục vụ tận tình nhất và trải nghiệm tốt nhất cho du khách.
Không chỉ cạnh tranh về giá thành sản phẩm, Vietrantour còn luôn đề cao phương châm làm hài lòng khách xuyên suốt trong mọi hoạt động của Vietrantour, ghi dấu ấn trong lĩnh vực lữ hành nhờ cách làm căn cơ, bài bản trong cách đào tạo nguồn nhân lực, yếu tố được xem là sống còn trong ngành dịch vụ lữ hành.
Lượng khách quay lại sử dụng dịch vụ lên đến 60%
Nhờ xác định đường đi đúng hướng và sự hỗ trợ của đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, Vietrantour dần bứt phá và trở thành một trong những doanh nghiệp lữ hành hàng đầu của miền Bắc. Lượng khách và doanh thu của Vietrantour tăng đều qua từng năm, từ 104.284 lượt (năm 2012) đến hơn 220.000 lượt khách năm 2016.
Nụ cười và niềm vui của các vị khách là phương châm hoạt động và ưu tiên tối thượng của Vietrantour trong suốt 15 năm hoạt động ở lĩnh vực lữ hành
Không phụ lòng mong mỏi của khách hàng, trong năm qua Vietrantour đã tiên phong khai thác nhiều tuyến tour độc quyền và trở thành đơn vị đạt doanh số cao với nhiều hãng hàng không uy tín như Vietnam Airlines, Qatar Airways, Singapore Airlines, Aeroflot, Emirates…
Vietrantour còn liên tục được Tổng cục Du lịch, Cục xúc tiến Du lịch các nước lựa chọn là đối tác chiến lược trong các chương trình xúc tiến quảng bá du lịch quốc gia tại thị trường Việt Nam. Ngoài ra, là một trong những đơn vị đầu tiên tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM từ khi mới khởi động năm 2013, Vietrantour liên tục được vinh danh trong Top các đơn vị có doanh thu tốt nhất Hội chợ từ năm 2014- 2016.
Trải qua chặng đường 15 năm khó khăn, vất vả nhưng cũng không ít thành quả, niềm vui, đặc biệt là khép lại năm 2016 thành công với mức tăng trưởng gần 15%, Tổng giám đốc Vietrantour càng có thêm động lực phấn đấu duy trì vai trò dẫn đầu về uy tín chất lượng dịch vụ, xứng đáng trở thành “người dẫn đường tin cậy” của du khách. Vietrantour đang ấp ủ tham vọng mở hơn 30 văn phòng điểm bán trên khắp cả nước nhằm giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận những dịch vụ du lịch chất lượng, giá thành tương xứng và dịch vụ chuyên nghiệp./.
Từ khóa: