Vietrantour - 15 năm làm người dẫn đường tin cậy - Mạng bán tour trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam | Du lịch Vietrantour

Vietrantour - 15 năm làm người dẫn đường tin cậy

Từ “chẳng ai biết mình là ai” đến Top DN lữ hành hàng đầu miền Bắc

Thành lập năm 2002 với vỏn vẹn chỉ 20 nhân viên, bao gồm cả giám đốc, Vietrantour đã có bước khởi đầu khá gian truân vì chỉ là DN lữ hành nhỏ, chưa có chỗ đứng trên thị trường, du khách chủ yếu tìm đến những DN nhà nước lớn.

Thời điểm ấy, cả nhân viên và sếp đều phải bủa ra từng thị trường, đến từng công ty đối tác, các hãng hàng không để thương lượng mức giá tốt nhất, rồi lại đi gõ cửa thuyết phục từng khách hàng để bán tour.

Vượt qua những ngày tháng khởi nghiệp vất vả và dần thu hút khách đến với mình, nhưng phải đến năm 2008, Vietrantour mới thực sự có bước đột phá khi định vị phân khúc khách hàng của mình là khách có mức thu nhập khá, di chuyển bằng máy bay. Người đứng đầu Vietrantour đã mạnh dạn đi ngược với cách làm thông thường khi sẵn sàng ứng tiền trước với các hãng hàng không để được lấy một lượng vé nhất định với mức giá ưu đãi tối đa. Điều này giúp cho giá tour của Vietrantour cạnh tranh hơn so với các đối thủ. Đây là cách làm không mới, nhưng không phải DN nào cũng dám làm, vì nếu không bán được tour, DN sẽ phải đóng phạt và chịu lỗ.


Tập thể cán bộ nhân viên Vietrantour chụp ảnh lưu niệm nhân kỷ niệm 15 năm thành lập

Bà Đinh Nguyệt Ánh – Tổng Giám đốc Vietrantour cho biết, xác định rõ vị thế của mình lép vế hơn các DN lớn, Vietrantour đã thu hút khách hàng bằng chính phương châm kinh doanh của mình là: sẵn sàng chịu chi phí cao hơn, lãi ít hơn để đem lại dịch vụ tốt nhất, thái độ phục vụ tận tình nhất và trải nghiệm tốt nhất cho du khách.

Không chỉ cạnh tranh về giá thành sản phẩm, Vietrantour còn luôn đề cao phương châm làm hài lòng khách xuyên suốt trong mọi hoạt động của Vietrantour, ghi dấu ấn trong lĩnh vực lữ hành nhờ cách làm căn cơ, bài bản trong cách đào tạo nguồn nhân lực, yếu tố được xem là sống còn trong ngành dịch vụ lữ hành. 

Lượng khách quay lại sử dụng dịch vụ lên đến 60%

Nhờ xác định đường đi đúng hướng và sự hỗ trợ của đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, Vietrantour dần bứt phá và trở thành một trong những doanh nghiệp lữ hành hàng đầu của miền Bắc. Lượng khách và doanh thu của Vietrantour  tăng đều qua từng năm, từ 104.284 lượt (năm 2012) đến hơn 220.000 lượt khách năm 2016. 


Nụ cười và niềm vui của các vị khách là phương châm hoạt động và ưu tiên tối thượng của Vietrantour trong suốt 15 năm hoạt động ở lĩnh vực lữ hành

Không phụ lòng mong mỏi của khách hàng, trong năm qua Vietrantour đã tiên phong khai thác nhiều tuyến tour độc quyền và trở thành đơn vị đạt doanh số cao với nhiều hãng hàng không uy tín như Vietnam Airlines, Qatar Airways, Singapore Airlines, Aeroflot, Emirates…

Vietrantour còn liên tục được Tổng cục Du lịch, Cục xúc tiến Du lịch các nước lựa chọn là đối tác chiến lược trong các chương trình xúc tiến quảng bá du lịch quốc gia tại thị trường Việt Nam. Ngoài ra, là một trong những đơn vị đầu tiên tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM từ khi mới khởi động năm 2013, Vietrantour liên tục được vinh danh trong Top các đơn vị có doanh thu tốt nhất Hội chợ từ năm 2014- 2016.

Trải qua chặng đường 15 năm khó khăn, vất vả nhưng cũng không ít thành quả, niềm vui, đặc biệt là khép lại năm 2016 thành công với mức tăng trưởng gần 15%, Tổng giám đốc Vietrantour càng có thêm động lực phấn đấu duy trì vai trò dẫn đầu về uy tín chất lượng dịch vụ, xứng đáng trở thành “người dẫn đường tin cậy” của du khách. Vietrantour đang ấp ủ tham vọng mở hơn 30 văn phòng điểm bán trên khắp cả nước nhằm giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận những dịch vụ du lịch chất lượng, giá thành tương xứng và dịch vụ chuyên nghiệp./.

Từ khóa:

Bài viết mới nhất

Tổng cục Du lịch Thái Lan và Vietrantour tung tour không mua sắm khám phá "xứ sở chùa Vàng"

Từ tháng 10, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) phối hợp cùng Công ty Du lịch Vietrantour giới thiệu ba hành trình tour du lịch Thái Lan không mua sắm bắt buộc, giúp du khách Việt khám phá một Thái Lan hoàn toàn mới: trải nghiệm thực chất, nhiều điểm tham quan và dịch vụ cao cấp hơn.

10 góc Thái Lan khiến du khách trẻ mê mẩn: từ đảo Phi Phi đến làng châu Âu giữa Khao Yai

Không chỉ là thiên đường du lịch, Thái Lan còn là xứ sở của những khung hình “đắt giá”. Từ những con đường đẹp tựa châu Âu đến đảo xanh nước trong thấu đáy, mỗi nơi đều mang một sắc thái riêng, đủ để khiến bất kỳ tín đồ sống ảo nào phải say mê. 

Thái Lan tung “tour như không tour”: Hành trình khám phá những làng văn hóa và điểm du lịch cộng đồng không phải ai cũng biết

Du lịch Thái Lan đang mở ra một hướng đi mới: trải nghiệm văn hóa bản địa và cộng đồng xanh, mang đến những chuyến đi dành cho du khách muốn cảm nhận Thái Lan bằng nhịp sâu lắng của thiên nhiên và văn hóa, qua những ngôi làng, khu cộng đồng và câu chuyện đời thường – một “tour như không tour” đúng nghĩa.

Những ưu điểm khi đi tour Thái Lan “không mua sắm”, xu hướng du lịch mới được người Việt yêu thích

Du khách Việt đang ưu tiên những hành trình thoải mái, ít di chuyển gấp gáp, chú trọng trải nghiệm và cảm xúc. Các tour “No Shopping” tại Thái Lan ra đời như một làn gió mới, giúp du khách tận hưởng trọn vẹn ẩm thực, văn hóa và cảnh sắc, mà không bị gián đoạn bởi các điểm mua sắm bắt buộc.

Khám phá 10 công trình biểu tượng đưa Thái Lan từ xứ chùa vàng đến trung tâm du lịch toàn cầu

Từ danh xưng "xứ sở chùa vàng", Thái Lan đang khẳng định vị thế trung tâm du lịch toàn cầu bằng những công trình biểu tượng giao thoa giữa tín ngưỡng, nghệ thuật và tầm nhìn hiện đại.

VIETRANTOUR VINH DỰ NHẬN GIẢI THƯỞNG “TOP 10 DOANH NGHIỆP LỮ HÀNH NỘI ĐỊA TỐT NHẤT 2025”

Sáng ngày 27/9/2025, tại Thủ đô Hà Nội, Vietrantour vinh dự nhận giải thưởng “Top 10 Doanh nghiệp lữ hành nội địa tốt nhất” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao tặng.