I, ĐĂNG KÝ CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH

1. Vietrantour sẽ cung cấp cho khách hàng mọi thông tin du lịch miễn phí.

2. Khách hàng có thể đăng ký chương trình du lịch trực tiếp tại văn phòng của công ty, qua email hoặc tin nhắn điện thoại. Trong trường hợp khách hàng không trực tiếp đến đăng ký tour mà do người khác đến đăng ký thì khách hàng vui lòng tìm hiểu kỹ chương trình từ người đăng ký cho mình. Khách hàng sẽ xác nhận chương trình du lịch cụ thể thông qua hợp đồng.

3. Những yêu cầu đặc biệt của khách hàng phải được thông báo ngay tại thời điểm đăng ký. Vietrantour sẽ cố gắng đáp ứng những nhu cầu này trong khả năng của mình.

4. Quý khách hàng sẽ phải chi trả thêm chi phí đối với các yêu cầu đặc biệt trong từng trường hợp cụ thể nếu được đáp ứng và tùy theo báo giá cung cấp của các đơn vị hậu cần.

- Trẻ em dưới 18 tuổi phải có bố mẹ đi cùng hoặc người được uỷ quyền phải có giấy uỷ quyền từ bố mẹ (có xác nhận của địa phương trên giấy ủy quyền).

-  Quý khách từ 65 tuổi trở lên yêu cầu ký cam kết sức khỏe với Công ty.

-  Quý khách từ 70 tuổi - dưới 75 tuổi yêu cầu phải có giấy xác nhận đầy đủ sức khoẻ để đi du lịch của bác sĩ + giấy cam kết sức khỏe với Công ty (yêu cầu có người thân dưới 60 tuổi, đầy đủ sức khoẻ đi theo).

-  Khách hàng nữ đang Mang Thai vui lòng thông báo về tinh trạng thai kì cho nhân viên bán tour tại thời điểm đăng kí. Lưu ý, phải có ý kiến của bác sĩ trước khi đi tour. Cam kết tự chịu trách nhiệm về sức khỏe của mình và thai nhi trong suốt thời gian tham gia chương trình du lịch.

5. Để đăng ký đi tour Quý khách cần cung cấp ngay bản gốc giấy tờ tùy thân: Hộ chiếu còn hạn 6 tháng đối với quốc gia được miễn visa, hoặc hộ chiếu có thời gian ít hơn 6 tháng nhưng còn hạn visa hợp lệ để nhập cảnh vào quốc gia sẽ tới du lịch (bản chính còn hiệu lực pháp luật của Việt Nam, hoặc của quốc gia đến du lịch). Ngoài ra đối với một số nước thì sẽ Quý khách sẽ phải chuẩn bị thêm hồ sơ để xin visa, hồ sơ sẽ theo yêu cầu của Lãnh sự quán/ Đại sứ quán quy định.

II, GIÁ CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH

1. Giá của chương trình du lịch được bảo đảm trong thời hạn hợp đồng được ký kết.

2. Giá bao gồm chi tiết trong từng chương trình cụ thể.

3. Giá các chương trình du lịch có thể tăng trong dịp lễ Giáng sinh, Tết dương lịch, Tết nguyên đán Việt Nam, ngày 30/4 và ngày Quốc khánh 2/9, hoaặc có thể tăng do yếu tố khách quan từ các đơn vị cung cấp dịch vụ bên ngoài (tăng giá dịch vụ vé máy báy, tàu xe,…) Vietrantour có trách nhiệm thông báo cụ thể về sự thay đổi mức giá theo từng chương trình cho khách hàng.

4. Giá áp dụng cho trẻ em (Không phát sinh thêm giường):

- Căn cứ tính tuổi của trẻ em: theo ngày sinh nhật trên hộ chiếu (giấy khai sinh) và thời điểm kết thúc tour (sử dụng dịch vụ).

- Quy định về mức giá tour cho trẻ em áp dụng theo từng chương trình tour cụ thể. Xin khách hàng vui lòng tìm hiểu chi tiết trong hợp đồng khách lẻ.

- Theo quy định sẽ không phát sinh thêm giường riêng cho trẻ em. Trường hợp trẻ em muốn ngủ riêng giường hoặc riêng phòng thì phải xác nhận ngay tại thời điểm đặt mua tour để Vietrantour đặt giữ phòng ngủ theo nhu cầu, phụ phí sẽ được tính thêm nếu có.

- Chính sách giá dành cho trẻ em không áp dụng khi mua vé sử dụng các phương tiện tàu cao tốc, tàu cánh ngầm, tàu hỏa, vé máy bay,... Mức phí vé của trẻ em khi sử dụng các dịch vụ này sẽ được tính theo quy định của hàng không, tàu, xe, đường sắt.

III, THANH TOÁN

Quý khách có thể chuyển khoản hoặc thanh toán bằng tiền mặt trực tiếp tại Trụ sở chính của Vietrantour: 33 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc các cơ sở quý khách đăng kí mua tour của Vietrantour.  Hiện tại, Vietrantour đang có 1 chi nhánh và 10 đại lý ủy quyền tại các tỉnh thành Việt Nam.

Mức tiền đặt cọc tùy thuộc vào từng lịch trình tour và sẽ được nhân viên phụ trách thông báo trong quá trình trao đổi, đàm phán với khách hàng. Vietrantour khuyến khích khách hàng thanh toán đầy đủ chi phí tour một lần duy nhất để hạn chế những bất tiện khi phải di chuyển nhiều lần đến địa điểm thanh toán.

IV, HOÃN HUỶ CHƯƠNG TRÌNH

1. Trường hợp chuyến đi bị huỷ bỏ do Vietrantour:

Vietrantour phải báo ngay cho khách hàng biết và hoàn lại cho khách hàng toàn bộ số tiền khách hàng đã đặt trước hoặc sắp xếp thương lượng với khách hàng chương trình du lịch khác hay đối tác khác phục vụ. (Quý khách vui lòng xem thông tin chi tiết về điều khoản này trong hợp đồng dành cho khách lẻ).

2. Trường hợp chuyến đi bị huỷ do khách hàng:

Trước ngày khởi hành, nếu khách hàng không thể tham dự được chuyến đi với bất kỳ lý do gì, phải báo trực tiếp ngay cho Vietrantour bằng văn bản hoặc gửi thông tin qua địa chỉ mail, tin nhắn từ số điện thoại đã xác nhận đăng kí trong hợp đồng. Lưu ý:

- Báo hủy sau khi đã đặt cọc, sẽ bị mất toàn bộ tiền đặt cọc.

- Đối với khách hàng đã thanh toán đầy đủ số tiền tour một lần duy nhất nhưng phát sinh yêu cầu hủy bỏ tour (nguyên nhân từ phía khách hàng), tùy theo từng trường hợp cụ thể, giá trị tour và điểm đến, Vietrantour sẽ xem xét bồi hoàn lại một phần chi phí cho khách hàng. Mức tiền bồi hoàn này sẽ được quy định chi tiết trong điều khoản hợp đồng khách lẻ mà khách hàng đã kí kết với công ty. Khách hàng vui lòng đọc kĩ thông tin trong hợp đồng khách lẻ.

V, MIỄN TRỪ TRÁCH NHIỆM PHÁP LÝ

1. Vietrantour không phải chịu trách nhiệm pháp lý về dân sự, kinh tế cũng như chất lượng phục vụ của các dịch vụ theo thỏa thuận do những trở ngại, sự cố khách quan, bất khả kháng mà Vietrantour không được báo trước hoặc không thể khắc phục được như: tai họa do thiên nhiên gây ra, hỏa hoạn, dịch bệnh, trì hoãn chuyến bay do thời tiết hoặc kỹ thuật; do giao thông tắc nghẽn, do sự cố kỹ thuật phương tiện di chuyển công cộng, do đình công, bãi công, biểu tình, chiến tranh, khủng bố hoặc do quyết định đơn phương của cơ quan có thẩm quyền và không giới hạn các trường hợp khác xảy ra mang tính chất khách quan...

          1.1. Nếu đoàn chưa khởi hành, Vietrantour có quyền đơn phương hủy bỏ hoặc thay đổi ngày khởi hành mới để đảm bảo an toàn về con người và tài sản cho du khách.

          1.2. Nếu đoàn đã khởi hành, Vietrantour sẽ trợ giúp, tư vấn sao cho phù hợp nhất với điều kiện, diễn biến thực tế trở ngại đang gặp phải nhằm bảo đảm an toàn về con người và tài sản cho Khách hàng. Đối với các khoản tiền chi phí thực tế phát sinh trong việc lưu trú, ăn, ở, đi lại và những phát sinh khác trong thời gian này thì Khách hàng trực tiếp thanh toán, Vietrantour cùng với Khách hàng tìm kiếm, liên hệ với các cơ quan hỗ trợ một cách tích cực để giải quyết các vấn đề trở ngại, giảm bớt các chi phí phát sinh.

2. Trường hợp khách hàng không được xuất cảnh tại Việt Nam vì lý do hồ sơ nhân thân, hoặc bởi cơ quan có thẩm quyền (công an, Đại sứ quán, hàng không, v.v..), hoặc do sử dụng giấy tờ tùy thân không còn giá trị pháp lý thì Vietrantour tạo điều kiện, giúp đỡ, tư vấn, hướng dẫn du khách tự đi làm lại Hộ chiếu mới. Tùy theo nguyện vọng của khách hàng, Vietrantour sẽ sắp xếp, tiếp tục bố trí cho du khách được đi sau, nhưng người đó phải chịu toàn bộ các chi phí mà Vietrantour đã đặt trước như: Vé máy bay, thuê xe di chuyển, phí thủ tục visa, các dịch vụ khác ở nước ngoài của tour đã đăng kí. Nếu bị từ chối xuất nhập cảnh trong vòng 24 giờ khởi hành thì khách hàng sẽ bị mất toàn bộ chi phí chuyến đi.

3. Trong trường hợp khách hàng bị từ chối cấp visa nhập cảnh vào quốc gia phải làm visa, khách hàng sẽ không được hoàn trả lại chi phí sau: Phí thủ tục visa (thư mời, phí xét duyệt hồ sơ & dịch hồ sơ) theo đúng quy định. Đồng thời phải chịu các chi phí phạt hủy vé máy bay theo quy định của hàng không, các chi phí hủy dịch vụ tour tại nước ngoài.Đối với các đoàn khách phải làm visa và visa được cấp chậm hơn thời gian khởi hành đã định do Đại sứ quán trả kết quả muộn, Vietrantour không chịu trách nhiệm về trường hợp này.Các chi phí visa, dịch vụ mặt đất tại nước ngoài của những ngày không sử dụng sẽ không được hoàn lại. Các dịch vụ mới phát sinh nếu có thì Vietrantour sẽ cùng khách hàng giải quyết để đảm bảo tiết kiệm nhất. Chi phí do khách hàng chi trả.

4. Trường hợp khách hàng không cung cấp hoặc chậm cung cấp giấy tờ tùy thân bản gốc: Chứng minh thư nhân dân, Thẻ căn cước, Hộ chiếu... cho Vietrantour dẫn đến việc không thể làm được đầy đủ thủ tục xuất nhập cảnh, hoặc không xuất cảnh được, khách hàng phải chịu toàn bộ các chi phí mà Vietrantour đã đặt trước như: Vé máy bay, thuê xe di chuyển, phí thủ tục visa, các dịch vụ khác ở nước ngoài.

5. Vietrantour không phải chịu trách nhiệm pháp lý, không phải hoàn trả, bồi thường bất cứ khoản tiền nào cho khách hàng khi người đó vi phạm pháp luật bị cơ quan có thẩm quyền bắt giữ, hoặc vi phạm quy định của các nhà cung cấp dịch vụ mà không thể tiếp tục cùng chuyến du lịch.

6. Trong quá trình đi du lịch, nếu khách hàng tự ý huỷ bỏ một phần hay toàn bộ các dịch vụ theo chương trình tour ở bất cứ giai đoạn nào (trong nước và ở nước ngoài) thì không có quyền yêu cầu Vietrantour hoàn trả các chi phí cho các dịch vụ mà người đó chưa sử dụng hoặc không sử dụng.

7. Trước khi đoàn khởi hành, Vietrantour có trách nhiệm cung cấp thông tin của hướng dẫn viên để cá nhân khách hàng biết tên, số điện thoại hoặc địa chỉ email,... Khách hàng tự chủ động liên hệ tìm sự trợ giúp, hoặc liên hệ với cơ quan liên quan trong trường hợp bị lạc đoàn. Vietrantour sẽ trình báo ngay tới cơ quan có thẩm quyền để kịp thời tìm kiếm theo quy định của pháp luật, Vietrantour tiếp tục phục vụ khách khác trong đoàn du lịch theo hành trình. Các chi phí phát sinh cho việc ăn, ở, đi lại, chờ đợi,... do Khách hàng tự chịu trách nhiệm chi trả; Vietrantour không phải hoàn trả hay bồi thường cho Khách hàng chi phí gì về dân sự, kinh tế theo nội dung điều khoản này cũng như theo pháp luật.

VI, KHÁCH SẠN

-    Khách sạn được cung cấp trên cơ sở những phòng có 2 giường đơn (TWIN) hoặc một giường đôi (DBL) tùy theo cơ cấu phòng của các khách sạn.

- Trong trường hợp lẻ người hoặc lẻ giới tính khách, Vietrantour sẽ sắp xếp 3 người/ phòng. Tuy nhiên, ở nhiều quốc gia không phục vụ phòng 3 người nên Vietrantour sẽ sắp xếp phòng đơn cho quý khách, phụ phí sẽ được tính thêm.

-    Tiêu chuẩn phục vụ, chất lượng dịch vụ căn cứ vào xếp hạng (Sao*) của khách sạn, nhà hàng đã công bố hoặc đánh giá, xếp hạng (Sao*) của các Website danh tiếng về du lịch như: www.booking.com, www.agoda.com, www.expedia.com, www.tripadvisor.com.

VII, VẬN CHUYỂN

-  Phương tiện vận chuyển tùy theo từng chương trình du lịch.

-  Với chương trình đi bằng ô tô máy lạnh sẽ được sắp xếp tùy theo số lượng từng đoàn và phục vụ suốt chương trình tham quan.

-  Với chương trình đi bằng xe lửa, máy bay, tàu cánh ngầm (phương tiện vận chuyển công cộng): Trong một số chương trình các nhà cung cấp dịch vụ có thể thay đổi giờ khởi hành mà không báo trước, việc thay đổi này sẽ được Vietrantour thông báo cho khách hàng nếu thời gian cho phép.

Vietrantour không chịu trách nhiệm bồi hoàn và trách nhiệm pháp lý với những thiệt hại về vật chất & tinh thần do việc chậm trễ giờ giấc khởi hành của các phương tiện vận chuyển công cộng hoặc do sự chậm trễ của chính hành khách gây ra mà chỉ thực hiện hành vi giúp đỡ để giảm bớt tổn thất cho khách hàng.

VIII, HÀNH LÝ

-    Hành lý cần gọn nhẹ, nên ghi thẻ tên và thông tin liên lạc.

-    Với các chương trình sử dụng dịch vụ hàng không, trọng lượng hành lý miễn cước sẽ do các hãng hàng không qui định.

-    Quý khách tự bảo quản hành lý của mình, Vietrantour không chịu trách nhiệm về sự thất lạc, hư hỏng hành lý hoặc bất kỳ vật dụng nào của hành khách trong suốt chuyến đi.

-    Trong trường hợp khách hàng mất hay thất lạc hành lý: Vietrantour sẽ giúp hành khách liên lạc và khai báo với các bộ phận liên quan để truy tìm hành lý bị mất hay thất lạc. Việc bồi thường hành lý mất hay thất lạc sẽ theo qui định của các đơn vị cung cấp dịch vụ hoặc các đơn vị bảo hiểm.

IX, TRÁCH NHIỆM VÀ CÁC CAM KẾT KHÁC.

 1. Về phía Vietrantour

-    Đảm bảo mọi dịch vụ theo đúng theo chương trình.

-    Phổ biến đầy đủ các thông tin / qui định cần thiết khi đi du lịch trong và ngoài nước trước ngày khởi hành.

-    Với các chương trình du lịch nước ngoài, Vietrantour không chịu trách nhiệm về các hành khách bị cơ quan hữu quan của nước ngoài từ chối cho xuất nhập cảnh. Mọi phát sinh từ việc từ chối này do khách hàng chi trả bao gồm cả chi phí phạt hủy dịch vụ của các nhà cung cấp.

-   Vietrantour không chịu trách nhiệm pháp lý cũng như vật chất trong trường hợp khách hàng bị phạt do vi phạm pháp luật hoặc qui định của nước sở tại.

-    Khách hàng phải chịu trách nhiệm thanh toán tất cả các chi phí phát sinh do việc vi phạm gây ra. Vietrantour chỉ có trách nhiệm giúp đỡ nhằm giảm thiểu mức thiệt hại cho khách.

  1. 2.  Về phía khách hàng:

    -   Thanh toán đầy đủ, đúng hạn.

    -    Không thay đổi tên hoặc số lượng sau khi ký hợp đồng đăng ký du lịch, nếu thay đổi sẽ phải thanh toán các khoản tiền Vietrantour đã chi trả cho việc đặt dịch vụ trước đó tương ứng với số khách báo giảm.

    -    Đồng ý ghép chung chuyến đi du lịch với các khách hàng khác của Vietrantour theo ngày mà Vietrantour ấn định trước.

    -    Có trách nhiệm tự thoả thuận và chi trả khoản tiền bồi dưỡng (tiền TIP) cho Hướng dẫn viên, lái xe theo thông lệ quốc tế sau khi kết thúc hành trình. Vietrantour không liên quan và không chịu trách nhiệm về các thoả thuận này.

    -    Tuân thủ theo chương trình và Hướng dẫn viên trong suốt thời gian đi du lịch

    -    Cung cấp đầy đủ hộ chiếu, hình ảnh và các giấy tờ liên quan đến thủ tục xuất nhập cảnh, đúng hạng theo qui định và khi được yêu cầu.

    -    Không tự tách đoàn vì lý do cá nhân. Nếu có việc phải tách đoàn thì cần được sự đồng ý của Trưởng đoàn Vietrantour (Hướng dẫn viên) và phải tự chi trả các chi phí phát sinh cá nhân.

    -    Tuân thủ theo qui định và pháp luật các nước/ địa phương sở tại khi tham quan.

    -     Đảm bảo đi và về đúng ngày đã ghi trong hợp đồng. Trong trường hợp khách hàng không trở về Việt Nam theo đúng lịch trình (hoặc bỏ trốn ở lại nước ngoài trái phép) thì khách hàng sẽ phải tự hoàn toàn chịu trách nhiệm pháp lý với Cơ quan chức năng của hai Quốc gia, đồng thời phải chịu khoản tiền phạt do các Cơ quan chức năng quản lý về Du lịch, Xuất nhập cảnh, v.v.... của Quốc gia sở tại áp dụng cho khách hàng, cũng như phải chịu tiền phạt của Vietrantour mà khách hàng gây ra làm tổn thất thương hiệu của Vietrantour. Số tiền này sẽ được căn cứ trên thực tế phát sinh.

    -     Khách hàng có quyền đánh giá, nhận xét, phản ánh, khiếu nại nếu dịch vụ không đạt tiêu chuẩn trong quá trình thực hiện hợp đồng, quy trình hướng dẫn khiếu nại được đăng tải trên trang website của Vietrantour: www.vietrantour.com.vn.

    Tùy theo tình hình thực tế, Vietrantour giữ quyền thay đổi lộ trình, sắp xếp lại thứ tự các điểm tham quan hoặc hủy bỏ chuyến đi du lịch bất cứ lúc nào mà Vietrantour thấy cần thiết vì sự thuận tiện hoặc an toàn của khách hàng và sẽ thông báo tới Quý khách.

    Trong quá trình thực hiện, nếu xảy ra tranh chấp, sự việc sẽ được giải quyết trên cơ sở thương lượng. Nếu không đạt được kết quả, vụ việc sẽ được đưa ra phân xử bởi trọng tài tại Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) theo Quy tắc tố tụng trọng tài của Trung tâm này.